Khi đã chọn cho mình được một chỗ ở phù hợp thì việc mua những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày là rất cần thiết. Tuy vậy có nhiều bạn không có kinh nghiệm thì không biết được những đồ gì mình cần mua, những đồ gì không cần mua.


Sau đây là những mách nhỏ cho những người mới chuyển trọ nói chung sẽ lên một danh sách mua sắm những đồ dùng cần thiết để tránh lãng phí.
  • Dụng cụ lau nhà
Chắc hẳn khi bạn đến ở chỗ trọ mới thì că phòng không thể sạch sẽ được. Nhân dịp đó, bạn nên mua sẵn luôn những dụng cụ lau dọn phòng để có thể làm vệ sinh phòng thường xuyên. Đó là giẻ lau phòng, nước lau sàn, đồ cọ nhà vệ sinh …Bạn nên tận dụng vải quần áo cũ đã bỏ để lau chùi nhé.
  • Mền chiếu
Đó là hai thứ không thể nào thiếu khi bạn ra ở trọ. Bạn phải có một chỗ ngủ tốt nhất, thỏai mái nhất mới có thể chuẩn bị cho năm học mới tốt được. Thông thường phòng trọ sẽ có giường thì bạn chỉ cần mua chiếu, chăn gối đầy đủ là được; còn với những phòng không có giường hoặc gác thì bạn lưu ý hơn một chút. Nếu những ai không nằm sàn được thì bạn có thể mua thêm tấm nệm gấp vừa gọn gàng vừa ngủ được thoải mái.
  • Chén dĩa và dụng cụ nấu ăn
Sau khi sắp xếp xong chỗ ngủ, tiếp theo bạn cần lên danh sách mua chén dĩa và dụng cụ nấu ăn gồm: bếp ga, nồi cơm điện, chén, dĩa, gia vị …bạn nên lên danh sách chi tiết, số lượng bao nhiêu để mua một lần luôn tránh đi mua lẻ tẻ, vừa tốn thời gian vừa không tiết kiệm.
  • Tủ quần áo, kệ giày dép, móc phơi đồ, chậu thau
Việc mua những đồ này để đảm bảo căn phòng bạn không bừa bộn vì quần áo và giày dép.Tùy vào diện tích phòng và số lượng quần áo, giày dẹp để bạn quyết định mua loại tủ quần áo to hay nhỏ. Thực tế, các bạn nữ thường có sở thích mua sắm, trong quá trình ở, số lượng quần áo đảm bảo sẽ tăng lên đáng kể. Bạn nên chọn tủ quần áo lớn hơn so với số lượng quần áo hiện tại của mình cũng không sao.
  • Quạt, đèn bàn
Thời tiết miền Nam nóng quanh năm và nhiều phòng trọ có không gian kín thì việc sử dụng quạt là điều không thể thiếu.