Dù không tổ chức tập trung như các năm trước tuy nhiên tại Hà Nội, rất nhiều sĩ tử và người thân vẫn hối hả tìm chỗ tá túc vì hiện nay, nhiều nhà trọ đã dán thông báo hết phòng.

Sĩ tử vật vã tìm phòng trọ ở Hà Nội
Theo một số hộ dân kinh doanh thuê trọ tại các điểm thi lẻ xung quanh khu vực Đại Học kinh tế Quốc dân, năm nay quy chế thi có sự thay đổi lớn. Nhiều điểm thi mới mọc lên trong khi các hộ kinh doanh thuê trọ lại không để ý và nắm bắt thông tin kịp thời.
“Nhà tôi cũng có một phòng trống không ai ở mà có biết là sinh viên thi gần đây đâu, cứ nghĩ chỉ thi bên ĐH kinh tế Quốc dân thôi. Mãi hôm nay chúng nó kéo đến hỏi thì mới rõ, hóa ra ở khu tôi cũng có điểm thi” – bà Nguyễn Phụng Trà (Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai) cho biết.
Theo bà Trà, năm nay tập trung nhiều phòng cho thuê trọ nhất quanh khu vực ĐH Kinh tế Quốc dân phải kể đến là các khu phố Cột Cờ, Tự Do, khu tập thể Kinh tế quốc dân, đường Đại La, Lê Thanh Nghị…
“Bên ấy phòng ốc giá chắc rẻ mà nhiều, tuy nhiên thí sinh phải chấp nhận đi xa hơn. Mà đi thi, ai chẳng thích ở gần thành ra phòng trọ nơi thừa, nơi thiếu chứ chưa hẳn là đã khan hiếm” – bà Trà lý giải.
Cùng chung quan điểm với bà Trà, ông Lê Quốc Nam (một chủ trọ khác ở đây) cho biết: “Nhà tôi gần trường THCS Tân Định, một điểm thi nhỏ của cụm ĐH Kinh tế Quốc dân. Phòng bên này cũng có nhiều nhưng tôi và mấy ông bà có để ý đâu. Vẫn nghĩ như mọi khi sĩ tử tập trung bên trường chính, thuê trọ ở ký túc xá và khu vực lân cận nên không kịp chuẩn bị trước”.
Tình trạng phòng trọ nơi ở không hết, chỗ lần chẳng ra diễn ra khá phổ biến. TS. Cấn Anh Tuấn, quản lý ký túc xá Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, năm nay, các phòng trọ trong ký túc xá của trường bỏ trống rất nhiều.
“Nếu như mọi năm, tầm này mà muốn thuê phòng trong ký túc thì cũng khá khó khăn nhưng đặc biệt năm nay, điều này đã không còn là vấn đề “nóng” nữa. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều phòng và hiện giờ vẫn còn trống kha khá”.
“Năm nay ĐH Kinh tế quốc dân liên kết với ĐH Bách khoa, tổ chức chung một cụm thi với nhiều điểm thi lẻ. Vì thế, số lượng sĩ tử cũng bị phân tán hơn. Rất nhiều bạn sĩ tử được các TNV hướng dẫn vào ký túc thuê trọ đã từ chối vì ngại đi xa.
Theo T.Hường - Ảnh: Biện Thành / Trí Thức Trẻ