Với các bạn sinh viên thì phòng trọ chính là nhà và là nơi sinh hoạt mỗi ngày. Vì thế làm cách nào để có một môi trường sống được tốt nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần học tập của bạn đấy.

Nếu phòng trọ của bạn trông khá tẻ nhạt và bị chê bai bởi bạn bè của bạn, thì hãy xem xét một số lý do và hướng giúp bạn cải thiện căn phòng của mình nhé.
  • Căn phòng không theo chủ đề nào cả
Trước khi bạn mua bất cứ thứ gì cho căn phòng của mình, hãy bắt đầu theo một chủ đề. Hãy mua các đồ vật từ 2-3 màu. Bạn nữ tính hay năng động? Hãy tham khảo kỹ lưỡng nội thất trong phòng thông qua các trang web. Nếu bạn đã mua những thứ cho phòng của mình, hãy bài trí một cách nhất quán trong màu sắc và hoa văn. Hãy trang trí căn phòng của mình theo một chủ đề xuyên suốt. Sau đó, khi mua những thứ mới cho phòng của mình, hãy tìm những thứ phù hợp với những màu sắc và chủ đề của căn phòng.
Căn phòng của bạn không theo chủ đề nào cả
  • Quần áo bẩn ở khắp mọi nơi
Bạn để quần áo bẩn ở mọi nơi khiến mọi thứ trở nên bừa bộn. Hãy mua một giỏ quần áo dễ thương để cất những quần áo bạn đã mặc rồi. Giỏ quần áo này cũng giúp bạn dễ dàng phân loại quần áo hơn, khi cần, bạn chỉ cần lấy quần áo trong đó để giặt ủi.
  • Bức tường của bạn trống rỗng
Làm cho bức tường của bạn nhiều màu sắc hơn là một cách siêu dễ dàng để nâng cấp căn phòng của bạn. Bạn có thể mua một số giấy dán, tranh ảnh, hay khung ảnh mà bạn thích. Hãy dán tường bằng hồ dán hoặc băng dính, hạn chế dùng đinh, bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp khi chuyển đi hơn.
Bức tường của bạn trống rỗng
  • Đồ đạc của bạn là một mớ hỗn độn
Bạn để đồ đạc một cách ngẫu hứng. Điều này sẽ làm khó bạn khi tìm đồ đạc và khiến căn phòng của bạn trông thật khó coi. Bạn chỉ có tủ quần áo và bàn làm việc nên không có nhiều không gian để sắp xếp đồ đạc. Hãy mua thêm giá treo trên tường để sắp xếp các đồ đạc của mình.
  • Giường của bạn có quá nhiều đồ không cần thiết
Bạn dành một phần ba cuộc đời của bạn trên chiếc giường, vì vậy hãy làm cho nó càng ấm càng tốt. Tuy nhiên, vứt quá nhiều đồ đạc trên giường sẽ khiến chiếc giường của bạn trông thật bừa bộn và khó coi. Hãy dẹp bỏ hầu hết các đồ đạc không liên quan đến giấc ngủ của bạn trên giường, để khi leo lên giường, bạn cảm thấy thoải mái và có thể ngủ ngay lập tức. Hãy chỉ để gối và chăn trên giường của bạn.